Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp được sáp nhập, điểm phục vụ hành chính công xã Phúc Lộc ghi nhận lượng người dân đến làm thủ tục hành chính tăng rõ rệt. Trong những ngày gần đây, từ sáng sớm, người dân từ các thôn trên địa bàn đã tập trung đông tại điểm phục phụ hành chính công để thực hiện các thủ tục như: cấp giấy khai sinh, đăng ký thường trú, chứng thực hồ sơ, xin xác nhận chuyển nhượng đất đai…
Mặc dù lượng công việc tăng đột biến, song với sự chủ động, linh hoạt trong sắp xếp nhân lực và quy trình tiếp nhận – giải quyết hồ sơ, bộ phận "một cửa" của xã vẫn đảm bảo phục vụ nhân dân nhanh chóng, đúng quy định. Các cán bộ, công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, đặc biệt là người cao tuổi, người dân tộc thiểu số và người ít tiếp cận công nghệ thông tin.
Một số hình ảnh công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công xã Phúc Lộc
Người dân bày tỏ sự hài lòng trước tinh thần phục vụ tận tâm và cách tổ chức khoa học tại điểm hành chính công. Việc tích hợp các dịch vụ hành chính ở một đầu mối giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời phản ánh hiệu quả bước đầu trong xây dựng chính quyền địa phương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả sau sáp nhập.
Trong ngày 9/7, điểm phục vụ hành chính công đã tiếp đón, tư vấn, hướng dẫn cho 112 lượt công dân và số hồ sơ tiếp nhận lên đến 168 hồ sơ/ngày. Điểm phục vụ hành chính công xã Phúc Lộc đang từng bước khẳng định vai trò là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, vì dân.
Nguồn: Vân Anh, ảnh: Quỳnh Hoa