Bước 1: Công dân truy cập cổng dịch vụ công Quốc gia bằng đường dẫn: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/
Chọn nút "Đăng nhập" tại góc trên bên phải màn hình.
Bước 2: Chọn đăng nhập bằng Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an dành cho Công dân (VneID)
Bước 3: Công dân nhập thông tin "Số định danh cá nhân" (Sổ CCCD) và "Mật khẩu" sau đó chọn đăng nhập, công dân nhập "Mã xác nhận đăng nhập" được gửi về ứng dụng VneID hoặc chọn SMS để gửi tin nhắn về số điện thoại.
Hoặc đăng nhập bằng quét mã QR bằng ứng dụng VneID trên thiết bị di động, sau đó nhập "Passcode".
Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công vào cổng dịch vụ công quốc gia.
Công dân nhập từ khóa: Thủ tục hành chính cần thực hiện vào thanh tìm kiếm để tìm thủ tục hành chính. Ví dụ: "Trích lục khai sinh" rồi bấm "Tìm kiếm".
Bước 5: Công dân "Xem chi tiết" Thủ tục hành chính để nắm được: Trình tự thực hiện, thời gian giải quyết, phí, lệ phí của thủ tục đối với các hình thức nộp trực tiếp, dịch vụ bưu chính và trực tuyến.
Công dân chọn "Tỉnh/Thành phố", "Phường, Xã" thực hiện thủ tục hành chính.
Chọn nút "Đồng ý" để nộp hồ sơ trực tuyến.
Bước 6: Công dân chọn nút "Nộp trực tuyến" đối với thủ tục hành chính muốn thực hiện.
Bước 7: Khi thực hiện nộp trực tuyến, hệ thống chuyển qua cổng dịch vụ công Hà Nội để nộp hồ sơ.
Công dân thực hiện nhập thông tin hồ sơ (Nhập đầy đủ thông tin trường * đỏ).
Công dân tích chọn "Thông tin người được giải quyết" nếu là người được ủy quyền giải quyết.
Công dân không tích chọn "Thông tin người được giải quyết" nếu là chính chủ nộp hồ sơ.
Công dân xem và nộp danh sách thành phần hồ sơ đổi với thủ tục hành chính đang thực hiện (Scan hoặc chụp ảnh thành phần hồ sơ đính kèm).
Sau khi hoàn thành chọn "Lưu và Nộp hồ sơ".
Bước 8: Công dân có thể xem lại chi tiết hồ sơ, phiếu hẹn trả, bổ sung và yêu cầu rút hồ sơ tại "Thông tin tài khoản".
Hãy quét Mã QR để xem hướng dẫn chi tiết 26 dịch vụ công cấp xã phổ biến: